Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ

Re: CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ 12 years 1 month ago #2945


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
CON NAY TRỞ VỀ

dgs17.jpg


Con là Maria, một đứa con quá hư hỏng và tội lỗi. Lối sống của con chưa có một lần nào gọi là sống theo Lời Chúa, sống để vinh danh Chúa, trái lại còn làm lu mờ đi hình ảnh của Thiên Chúa trong mắt mọi người qua lối sống sai lầm của mình. Con luôn có muôn vàn lý do để biện minh cho những hành vi sai trái của mình. Cho đến khi con bị người đời rẻ khinh, bị nhục mạ bởi người mà con đã làm tổn thương, con mới nhận ra lỗi mình. Nhưng điều làm con hối hận nhất là để họ nhục mạ Chúa. Lần đầu tiên trong đời, con đã khóc trước mặt Chúa, khóc trong toà giải tội. Con đã không ngăn được nước mắt trong suốt thánh lễ Kính Lòng Chúa Xót Thương tại nhà thờ Chí Hoà khi được nghe những lời cha giảng. Chưa bao giờ con cầu xin ai tha thiết như khi con chạy đến với Chúa như vậy. Xin Chúa tha thứ và ban cho con được sự bình an.

Thưa cha, chưa bao giờ con cần sự bình an đến như vậy, nhất là bình an trong tâm hồn. Lúc nào con cũng bị dằn vặt bởi tội lỗi của con. Đã nhiều lần con đã nghĩ đến cái chết, nhưng Chúa còn xót thương con. Chúa muốn cứu linh hồn con nên con không thực hiện được ý định ngu xuẩn đó. Con biết rằng, giờ đây trên thế gian này không ai có thể giúp con được ngoại trừ Thiên Chúa đầy quyền năng. Xin Chúa an ủi và xoa dịu nỗi đau cho người mà con đã làm tổn thương. Xin Chúa lấy đi sự hận thù trong lòng họ, và cho họ có được sự bình tĩnh để không vì con mà có những lời bất xứng với Chúa. Con biết rất khó để họ có thể quên đi nỗi đau này và tha thứ cho con, nhưng con tin rằng với lòng xót thương và quyền năng của Chúa, thì không có gì là không thể. Xin cha và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho con có thêm sức mạnh để tránh xa tội lỗi và có lòng tin vào Chúa hơn. Xin Mẹ Maria cầu thay nguyện giúp, con biết những lời bầu cử của Mẹ luôn đẹp lòng Chúa. Xin Mẹ che chở cho con được bình an trong tay Mẹ, bởi vì Mẹ chính là Nữ Vương bình an.

Trích tập san " Nhờ Mẹ Đến Với Chúa"
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ 12 years 1 month ago #2944


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TÂM SỰ KẺ TRỞ VỀ

trove.jpeg


Kính thưa cha và cộng đoàn. Con là Giuse Maria Lại Minh Hùng , 47 tuổi hiện đang ở xứ Thiên Ân. Con thật không ngờ trong suốt 30 năm dài đằng đẵng con bỏ quên Chúa, thờ ơ lãnhđạm xa lánh Chúa, thế mà Chúa vẫn cứ xót thương con, vẫn cứ dõi mắt lặng thầm ngày ngày mong chờ con quay gót hồi tâm trở về bên Chúa.

Gần 30 năm trước lập gia đình xong thì cuộc sống của con lâm vào cảnh quá vất vả, ngày đêm lam lũ khiến con chẳng còn thiết gì đến đạo nghĩa, chỉ biết ăn chơi nhậu nhẹt. bê tha tội lỗi, tâm hồn thật trống rỗng không còn biết bám víu vào đâu.

Thế rồi một ngày vào tháng 6/2010 , có một người nói với con nhà thờ Chí Hòa cầu nguyện rất linh sao không đi, con nghe mà chỉ cười vì lúc bấy giờ con có tin vào Chúa, tin vào Đức Mẹ đâu mà cần linh với chẳng thiêng. Thế nhưng Chúa lại đánh động lòng con bằng sự tò mò, một ý nghĩ thoáng qua, thôi thì người ta nói mình cứ đi thử một lần xem sao. Con về rủ vợ con cùng đi thì vợ con đồng ý ngay và mừng lắm, thì ra trong bao năm nay, vợ con vẫn âm thầm lặng lẽ cầu nguyện hằng ngày cho con để xin Chúa cho con được ơn quay trở lại.

Ngày đầu tiên đến nhà thờ Chí Hòa cách nay một năm, con thật sự xúc động nói chẳng nên lời, nước mắt cứ chực trào ra, nhìn người người tấp nập tham dự giờ cầu nguyện và thánh lễ mà con thấy lòng rộn vui khôn tả. Con đã được ơn quay trở lại ngay giờ phút ấy, con xưng tội, tham dự thánh lễ, rước lễ đàng hoàng sau 30 năm làm đứa con hoang đàng. Con xin tạ ơn Lòng Thương Xót Chúa vô vàn.

Con có một căn nhà muốn bán mà chẳng ai thèm mua, ai xem nhà cũng chê thế này thế kia trầy trật suốt 3 năm ròng mà bán chẳng được. Con viết thư xin khấn ở nhà thờ Chí Hòa, nguyện cầu nếu bán được con xin làm một người ngay lành đạo đức và làm việc tông đồ, Chúa đã nhận lời con, con viết thư khấn đến lần thứ 3 thì có người đến mua nhà con một cách mau lẹ đến không ngờ, mặc dù chuyện mua bán nhà đất chẳng phải là chuyện nhỏ. Thế là con mua căn nhà khác ở xứ Thiên Ân và ra làm trùm phó tại giáo xứ nhà.

Con rể tự nhiên bỏ nhà đi đâu không biết gần 2 năm , ai cũng bảo con gái con ly dị bỏ quách đi cho xong. Nhưng mà con nhờ ơn Chúa soi sáng, con biết không thể làm như vậy được vì lỗi phép đạo, nên con đã gọi điện nhờ cha và cộng đoàn cầu nguyện cho con rể con quay về. Cha hồi âm nói cứ an tâm, kiên nhẫn đợi chờ, cha và cộng đoàn cầu nguyện cho và ơn Chúa, cách nay 1 tuần cháu đã quay về với gia đình rồi.

Cách nay 14 ngày, bố con nay đã được 90 tuổi hiện ở Trị An bị tai biến liệt hết nửa người,hàm thì cứng đơ, mặt méo sang một bên. Trong lúc bối rối không biết tính sao, con chỉ còn biết chạy đến với Lòng Thương Xót Chúa, chợt nhớ ra cha, thế là con nhắn tin nhờ cha cầu nguyện. Và thật lạ lùng, dù bác sĩ nói là không kịp nữa, nhưng chỉ 3 ngày sau bố con nhấc được chân, 7 ngày nhấc được tay và 10 ngày sau thì đi được.

Thật con không sao tạ ơn Chúa cho xiết về những ơn lành Chúa ban xuống trên gia đình con Con nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa luôn ở bên qua từng biến cố trong gia đình con. Con xin viết những dòng này để làm chứng cho những ơn lành gia đình con được Chúa ưu ái xót thương nhờ lời chuyển cầu của mẹ Maria cùng sự hiệp ý cầu nguyện của cha và cộng đoàn. Kính xin Chúa ban xuống trên cha và cộng đoàn thật nhiều bình an và sức khỏe.
Tạ ơn Chúa ! ALLELUIA !

Tập san " Nhờ Mẹ Đến Với Chúa"
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ 12 years 1 month ago #2943


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
LẠY CHÚA GIÊSU, CON TÍN THÁC VÀO CHÚA

LongThuongXotChua8.jpg


*- Đã từ lâu, tôi có nghe nói đến Lòng Thương Xót Chúa. Chuyền kể về Nữ tu Faustina được thị kiến và mạc khải bởi Chúa Giêsu. Kinh Lòng Thương Xót Chúa và Tuần Cửu Nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa cũng đã được phổ biến. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã dành Chúa Nhật thứ nhất sau lễ Phục Sinh để Kính Lòng Thương Xót Chúa.

Kinh Lòng Thương Xót Chúa chưa được phổ biến rộng rãi, nên nhiều người trong chúng ta chưa quan tâm đúng mức và cũng chưa biết rõ lắm. Tôi cũng nằm trong thành phần đó. Quyển sách Nhật ký Lòng Thương Xót Chúa của Thánh Nữ Faustina tôi cũng đã mua, Kinh Lòng Thương Xót Chúa tôi cũng sẵn có, còn đọc... thì từ từ, khi nào người ta đọc thì mình đọc theo! Sách thì dầy quá, ngại đọc lắm! Tôi cũng đã đọc nhiều chuyện kể về những chứng nhân Lòng Thương Xót Chúa, nhưng đọc thì đọc, tôi cũng chẳng quan tâm gì lắm! Ngay cả chị bạn gần nhà, kể tôi nghe rằng: má chị và chị chiều nào cũng vậy, khoảng 3 giờ chiều, hai mẹ con cùng nhau đọc Kinh Lòng Thương Xót Chúa. Kết quả thật bất ngờ: má chị đã đi lại được sau 6 tháng nằm liệt giường! Nghe cho biết vậy thôi, chứ thực sự tôi cũng chảng mấy quan tâm đến việc mà chị bạn tôi cho là một phép lạ!

Cho đến gần đây, chính tôi được Chúa chữa lành, việc này đã là một bước ngoặt trong niềm tin của tôi, một ngã rẽ trong cuộc đời tôi, khiến tôi không thể không tin, tôi viết lại những lời chia sẻ này như là một lời tạ tội với Chúa , đồng thời để ngợi khen Lòng Thương Xót Chúa mà tôi chính là người đã được Chúa đoái thương. Bây giờ thì tôi đã hiểu câu "Jesus, I Trust In You" dòng chữ dưới tấm ảnh, tạm dịch "Lạy Chúa Giêsu, con tin cậy Chúa". Hiểu rất rõ và cũng vô cùng thấm thía!

*- Cách đây hai năm, tôi bị đau cổ tay và các ngón tay ở bàn tay phải. Tôi đi khám Bác Sỉ gia đình, Bác sỉ cho tôi uống nhiều loại thuốc Tây, kể cả tôi được gửi đi vật lý trị liệu. Cơn đau vẫn không thuyên giảm. Hàng đêm tôi phải vật vã với cơn đau. Tây y không kết quả, tôi tìm đến Đông y. Tôi phải uống những chén thuốc đen quánh, đặc sệt, đắng nghét, mà tôi rất ghét! Nhưng vì những cơn đau hành hạ từng đêm, tôi phải nhắm mắt, nhắm mũi mà ực từng ngụm. Hết thang thuốc này tới thang thuốc kia, mà cơn đau vẫn không thuyên giảm! Tôi cũng tìm đến các nhà châm cứu, Tây, Ta, Tàu đũ hết. Cũng chẳng bớt chút nào! Cuối cùng Bác Sỉ đề nghị giải pháp cuối cùng: mổ! Nghe đến giải pháp này, tôi rùng mình, ớn lạnh! Vì thú thật tôi rất sợ mổ. Thà đau, chết bỏ chứ mổ thì... cho tôi cám ơn! Nhưng, nhiều khi cơn đau hành hạ, chịu không nỗi, đã có lúc tôi định liều một phen, chịu mổ để khỏi chịu đau! Nhưng rồi lại ngần ngại, cuối cùng thì, thà chịu đau hơn bị mổ! Cơn đau vẫn làm khổ tôi từng đêm. Cơn đau cũng hạn chế mọi khả năng xử dụng bàn tay phải, ảnh hưởng đến viêc làm của tôi trong hảng... Tôi sút giảm thể lực và bi quan vô cùng. Trong tận cùng nỗi đau, tôi chợt nhớ đến Chúa, nhớ lại chuyện của bà mẹ chị bạn được Chúa chữa lành bệnh bại liệt... Tôi tự nghĩ, sao mình không chạy đến Chúa? Bại liệt Chúa còn chữa lành huống chi tay đau, "chuyện nhỏ"? Bảy, tám Bác sỉ ngoài đời, tốn bao nhiêu tiền mà cũng không chữa được tay mình, sao không chạy đến Bác sỉ Giêsu, có tốn đồng xu cắc bạc nào đâu, Bác sỉ Giêsu chỉ cần mình có Lòng Tin thôi! Còn chờ gì nữa!

Từ hôm ấy, tôi bắt đầu đọc Kinh Lòng Thương Xót Chúa mỗi ngày. Cứ khoảng 3 giờ chiều, dù ở nhà hay tại nơi làm việc, tôi cũng đọc kinh. Sau đó, tôi mời gọi chồng, con tôi cùng đọc chung với tôi trong những ngày nghỉ, đọc kinh tại nhà. Khoảng hai tháng sau thì đến Tuần Cửu Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa (tuần Cửu Nhật bắt đầu từ Thứ Sáu Tuần Thánh, kết thúc vào Chúa Nhật thứ nhất sau Lễ Phục Sinh, tức là Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa) Tôi gia tăng lòng Tin và khẩn thiết nài xin Chúa chữa lành tay tôi. Kết quả thật khả quan: tay tôi bớt đau, cử động nhẹ nhàng, xoay trở dễ dàng và không còn bị đau về đêm như trước đây nữa! Bác Sỉ Giêsu thật tuyệt vời! Ngài đã nghe lời tôi kêu xin, Ngài đã chữa lành cho tôi - cơn đau mà tôi đã phải khốn khổ vì nó suốt hai năm qua - không phải uống thuốc, không phải tốn tiền, không bận tâm gì cả! Thật ra tôi chỉ bỏ ra MƯỜI PHÚT mỗi ngày, cùng với LÒNG TIN vào Tình Yêu của Chúa. Thế thôi!

Alleluia! Alleluia! Bây giờ thì tôi tin, tin tuyệt đối! Và tôi cũng cầu mong mọi người cùng có lòng tin như tôi! Tôi xin là một nhân chứng sống cho Chúa qua sự kiện Chúa đã chữa lành tay tôi! Bây giờ thì tôi thấm thía lời một bài Thánh Ca nào đó "Có Thần Linh nào như là Gia-vê? Mỗi khi khẩn cầu, có Ngài ngay bên..." Thật vậy, Chúa ở ngay bên cạnh chúng ta, sẵn sàng nghe lời ta kêu xin, vậy mà chúng ta thật vô tâm. Chúng có một nguồn hổ trợ vô cùng phong phú, vậy mà chúng ta không biết, không xử dụng trong cuộc sống của mình!

Qua "câu chuyện thật đời tôi" mà tôi vừa chia sẻ, tôi ước mong mọi người hãy hưởng ứng đọc kinh Lòng Thương Xót Chúa mỗi ngày, với niềm tin rằng Chúa hiện diện bên cạnh chúng ta, luôn mở rộng vòng tay chờ đón tất cả các con tìm về bên Trái Tim Yêu Thương vô bờ của Người!

Lời chứng của Maria Kim Nhung
Trích Tập San " Nhờ Mẹ Đến Với Chúa"
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ 12 years 1 month ago #2942


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
CHỨNG NHÂN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ ĐỨC MẸ

nvn_1247810728_2012-03-26.gif


Lời dẫn: Sau hai tháng đau đớn trên giường bệnh, anh đã nằm xuống - giã biệt cuộc đời ở tuổi 32. Tưởng rằng sẽ chẳng ai màng đến cái chết của một anh chàng xì-ke và bị bệnh Sida, người đã từng gây ra biết bao điều đau lòng: cướp giật, đâm thuê, chém mướn…Và tưởng rằng bóng đêm dày đặc bao phủ đời anh sẽ đưa anh vào “hầm tối” của thế giới đêm đen. Nhưng không, bóng tối dù đen đủi và mạnh mẽ đến đâu cũng không dập tắt được Ánh Sáng (x. Ga 1,5): Ánh Sáng của niềm tin tưởng và hy vọng; Ánh Sáng của lời cầu nguyện và những hy sinh hằng ngày mà cha mẹ và biết bao người thân dành cho anh. Thực vậy, bóng đêm không thể nuốt chửng được Ánh Sáng, và sự dữ không thể thắng được tình yêu của Thiên Chúa nhân từ và của Mẹ Maria - tình yêu ấy đã theo gót chân từng con người đến cả những nơi tăm tối nhất để cứu họ, dù người đó có xứng đáng hay không. Một tình yêu nhưng không, một tình yêu nói với cả những ai tội lỗi nhất: “Con là con yêu dấu của Cha.” Mời bạn dành ít phút để đọc và suy niệm lời chứng về tình yêu Thiên Chúa và Mẹ Mễ Du của chính người đã nằm xuống đã viết lại, và cũng chính anh đã chia sẻ trước mấy ngàn người của một vài giáo xứ ở quê nhà. Anh là Phêrô Nguyễn Gia Liêm, được CHÚA ĐÓN VỀ vào ngày 16. 02.2008 vừa qua. ( Lm. Nguyễn ngọc Thế sj)

Tôi là một thanh niên 32 tuổi. Tuy thuộc gia đình công giáo gốc, nhưng tôi không giữ đạo cũng chẳng sống đạo. Tính tình ngang bướng không nghe giáo huấn của Chúa, cũng chẳng biết vâng lời ai, ngay cả cha mẹ của mình. Đến năm 18 tuổi tôi lao vào thế giới ăn chơi sa đoạ. Tôi làm đủ thứ nghề như đòi nợ thuê, cướp giật, cờ bạc, đâm thuê, chém mướn… bất chấp mọi thủ đoạn, chỉ cốt làm sao có tiền để ăn chơi, hút sách. Tôi trở thành con nghiện ngay lứa tuổi đôi mươi.

Đến năm 1997,tôi bị bắt tại Vũng Tàu vì tôi cướp giật. Sau 12 tháng tù giam, không hề hối cải, tôi tiếp tục lao vào con đường ăn chơi. Tôi cũng cai nghiện heroin nhiều lần nhưng thất bại.

Năm 2003, trong một vụ phạm pháp, tôi bị bắt đưa vào công an quận Tân Bình, lãnh án 18 tháng tù giam, chấp hành án tại trại giam cải tạo tỉnh Cà Mau. Tại đó tôi được thử máu, kết quả nhiễm HIV. Khi được tha về, tôi thất vọng chán nản vì căn bệnh bất trị này, buông trôi cuộc đời mình cho lăn xuống con dốc tội lỗi.

Lại phạm pháp vì tàng trữ Heroin, tôi bị bắt. Tòa án Hốc Môn xử 3 năm tù. Ở trại giam được 7 tháng, tôi chuyển đi Bố Lá. Ở đó tôi ngã bệnh trầm trọng đến nỗi khi có người nhà lên thăm nuôi, phải có ngươi dìu tôi ra. Ba tôi thấy vậy mới lấy một lọ nước nhỏ bảo tôi uống và nói là nước của Đức mẹ Lộ Đức do chị của tôi đang tu ở bên Pháp gửi về. Tôi nghĩ đó cũng chỉ là nước lã thôi và cũng uống để ba tôi vui lòng. Hai tuần sau tôi chuyển đến trường cải tạo khác và cảm thấy mình khỏe mạnh, mập mạp lạ thường.

Chấp hành án được hơn 2 năm tôi lại đổ bệnh trầm trọng phải nằm trạm xá gần 2 tháng. Cơ thể tôi từ 60kg sụt xuống còn 32kg. Tôi ở trong tình trạng hoàn toàn suy nhược cho nên phải chuyển ra bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Phước để xét nghiệm và nội soi phổi. Bác sĩ cho biết kết quả là lục phủ ngũ tạng của tôi đã nát bét hết, không xài được nữa. Nhưng lúc đó tôi đã ra chai lì, không còn biết sợ là gì, và cũng xác định mình đã ra nông nỗi này thì chết cũng chịu thôi. Bác sĩ đề nghị cho tôi về để người nhà lo hậu sự, vì tôi không còn khả năng tự phục vụ cho chính mình nữa.

Gia đình bảo lãnh tôi về nhà để chuẩn bị cho lần ra đi vĩnh viễn của tôi, một đứa con hoang đàng. Ba tôi vội vàng đi mời cha xứ để tôi được lãnh nhận Bí Tích Giải Tội, Xức Dầu và Mình Thánh Chúa. Cộng đoàn thấy tôi quá yếu nên rước thánh tượng Mẹ Mễ Du ở nhà thờ Huyện Sĩ về đọc kinh cầu nguyện cho tôi trong 3 đêm liền. Lúc ấy tôi chỉ biết nằm nghe mà thôi chứ không thể cử động nổi. Lạ lùng thay! Qua 3 đêm, sức khỏe của tôi dần dần hồi phục. Tôi đã ăn uống được bình thường và không cần người đỡ như lúc trước.

Khi sức khỏe của tôi đươc phục hồi nhờ phép mầu lòng thương xót Chúa và sự chuyển cầu của mẹ Mễ Du, thì…. than ôi! Tôi đâu có chịu hối cải. tôi lại lao vào con đường ma túy. Như chiếc xe không thắng, tôi lao vào ăn chơi, hút chích không thể dừng, mặc cho đời mình đi đến cuối đường là cái chết trắng tay. Mãi cho đến lúc đó mà tôi vẫn chưa nhận ra được lòng thương của Chúa, của Mẹ dành cho tôi, đã cứu tôi bao lần trong suốt những tháng năm vào tù ra khám và nhất là lúc thập tử nhất sinh vừa rồi.

Tôi chỉ còn là cái xác vô hồn sau khi đã vắt kiệt đời mình vào những cuộc ăn chơi vô độ đến nỗi vô tâm, vô cảm ngay cả với những người thân yêu của mình. Gia đình thấy tôi yếu nhược vội thắp nến đọc kinh cầu nguyện. Tôi nằm đó, tê liệt như cái xác không hồn, đau đớn, vật vã vì ma túy cho đến nửa đêm. Ma túy! Đúng, nó là con ma, con quỷ độc ác mà tôi đã vui vẻ trao trọn cuộc đời mình cho nó để bây giờ nó toan tính kéo tôi lao vào hỏa ngục cho có bạn bè! Có hối hận thì cũng đã muộn màng! Trong bóng đêm của đời mình tôi mơ màng nghe có tiếng ai đó nói bên tai. Tôi giật mình thức dậy cũng là lúc nhà thờ đổ chuông giờ lễ sáng. Tôi tỏ ý muốn đi dự lễ. Ba tôi ngạc nhiên và không hiểu sao tôi lại thay đổi, muốn đi dự lễ. Như được tiếp sức từ trời cao, dù không đủ sức khỏe, tôi vẫn cố lê từng bước đến nhà thờ, nơi có Chúa và Mẹ buồn sầu chờ đợi tôi đã bao lâu nay.

Cũng từ ngày đó, tôi mới thấy mình được ơn nhiều, đã vượt qua bệnh tật, nghiện ngập, vượt qua được những lôi kéo của thế gian xác thịt, ma quỷ để trở về với tình yêu thương của gia đình, với Cha trên trời. Tôi dứt hẳn được cơn nghiện, tôi cai sống! Điều mà trước kia đã bao lần tôi muốn mà không làm được, bao nhiêu trại cai nghiện cũng bó tay với tôi. Heroin tìm đến tôi thì tôi cũng phải tìm đến nó với bất cứ giá nào. Thế nhưng, bây giờ có Chúa rồi, tôi dửng dưng với nó. Thậm chí bạn bè nghiện cũ tìm đến, đưa chào mời miễn phí tôi cũng thản nhiên lắc đầu từ chối. Tôi hiểu rõ, sức mình không thể làm nổi điều này. Chỉ có ơn Chúa và Mẹ Maria qua lời cầu nguyện của gia đình và của cộng đoàn mà tôi mới được như hôm nay. Bây giờ tôi xác tín được như thánh Phaolô rằng: ”Tôi có thể làm được mọi sự trong Đức Kitô, Đấng ban sức manh cho tôi”.

Tôi đã cảm nhận được Lòng Thương xót của Chúa và tình thương của Mẹ Maria. Tôi đã được hồi sinh nhờ Máu và Nước của Chúa đã đổ ra trên Thập giá chuộc tôi về từ cõi chết: cái chết phần xác, cái chết phần hồn. Tôi muốn ghi lại những chứng tích này như dấu chỉ ngàn đời tình yêu của Chúa, lòng từ ái khôn lường của Mẹ Maria, Mẹ nhân loai, Mẹ của mỗi người chúng ta.

Phêrô Nguyễn Gia Liêm
Trích tập san " Nhờ Mẹ Đến Với Chúa" Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa Gx Chí Hoà
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012