Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Sứ mệnh khởi xướng phong trào tông đồ cho Chúa Tình Thương

Sứ mệnh khởi xướng phong trào tông đồ cho Chúa Tình Thương 11 years 6 months ago #43215


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
Sứ mệnh khởi xướng phong trào tông đồ cho Chúa Tình Thương
LongThuongXotChucLanhSm.gif


Bằng việc loan báo và khẩn nài tình thương của Chúa cho thế giới cũng như bằng việc nỗ lực nên trọn lành Kitô giáo, ở chỗ tỏ ra thái độ tin tưởng vào Thiên Chúa như trẻ nhỏ, một thái độ được thể hiện nơi việc làm trọn ý muốn của Ngài, cũng như nơi thái độ tỏ lòng xót thương đối với tha nhân của mình.

Con gái của Cha ơi, nếu Cha cần nhờ con để người ta tôn kính tình thương của Cha, thì con phải là người đầu tiên trổi vượt trong sự tin cậy vào tình thương của Cha. Cha đòi hỏi nơi con những việc làm của tình thương được bắt nguồn từ tình yêu đối với Cha. Ở mọi nơi và trong mọi lúc, con phải chứng tỏ tình thương đối với tha nhân của mình. Con không được lẩn trốn làm điều này, hay tìm cách miễn trừ hoặc tự miễn cho mình làm điều này.

Cha ban cho con 3 cách thế để thực thi tình thương đối với tha nhân của con: thứ nhất là bằng việc làm, thứ hai là bằng lời nói, thứ ba là bằng cầu nguyện. Tầm mức viên trọn của tình thương được chất chứa nơi ba cấp trật này, và đó là một dấu chứng không thể chối cãi của tình yêu đối với Cha. Nhờ cách này mà một linh hồn tôn vinh và dâng niềm tôn kính lên tình thương Cha. Phải, ngày Chúa Nhật thứ nhất sau lễ Phục Sinh là Lễ Kính Tình Thương, song cũng cần phải có những tác động của lòng xót thương nữa, và Cha cần sự tôn thờ tình thương của Cha qua việc cử hành Lễ Kính trọng thể, cũng như qua việc tôn kính bức ảnh được vẽ ra. Qua bức ảnh này, Cha sẽ ban nhiều ơn cho các linh hồn. Đó là một nhắc nhở về những đòi hỏi của tình thương Cha, vì đức tin dù có mạnh đến đâu đi nữa mà không có việc làm cũng chẳng có công dụng gì. (Nhật Ký số 742)

1.Khẩn nài tình thương của Chúa cho thế giới

- biết tỏ lòng xót thương tha nhân
Đêm (hôm 11-12-1936), đột nhiên con thức dậy, đinh ninh là có một linh hồn nào đó đang xin con cầu nguyện cho và linh hồn này hết sức cần đến lời cầu nguyện. Một cách ngắn gọn, song bằng cả tâm hồn, con đã xin Chúa ban ơn cho linh hồn này. (Nhật Ký, số 809)

Chiều hôm sau, bước vào một phòng bệnh nhân, con thấy một người đang hấp hối chết và nhận ra là cơn đau đớn đã bắt đầu từ khuya. Kiểm chứng lại thì đúng là vào lúc linh hồn xin con cầu nguyện cho. Ngay lúc ấy, con nghe một tiếng nói trong linh hồn con:

Con hãy đọc chuỗi kinh mà Cha đã dậy con.

Con chạy đi lấy tràng hạt của con và quì xuống cạnh người hấp hối chết, rồi với tất cả lòng sốt sắng của tâm hồn, con bắt đầu lần chuỗi kinh này. Thình lình người hấp hối mở mắt ra nhìn con; con không làm sao đọc cho xong chuỗi kinh khi người phụ nữ này chết một cách bình an phi thường. Con hăng hái xin Chúa hoàn tất lời Người hứa ban cho con về việc lần chuỗi kinh này. Chúa cho con biết rằng linh hồn đã được ơn Người hứa với con. Đó là linh hồn đầu tiên nhận được ơn ích của lời Chúa hứa. Con có thể cảm thấy được quyền năng của tình thương bao bọc linh hồn đó. (Nhật Ký số 810)

Khi trở về phòng riêng, con đã nghe thấy những lời này:

Trong giây phút các linh hồn lâm chung, Ta bảo vệ, như là vinh hiển của riêng Ta, mọi linh hồn đọc chục kinh này; cả khi những người khác đọc chục kinh này cho một người hấp hối chết thì ơn ích cũng như nhau. Khi chục kinh này được đọc lên bên cạnh giường của một người hấp hối thì cơn thịnh nộ của Thiên Chúa được nguôi ngoai, tình thương vô hạn bao bọc linh hồn và tận đáy vực tình thương nhân ái của Ta cảm thấy xúc động nhân vì cuộc Khổ Nạn đau thương của Con Ta. (Nhật Ký số 811)
Tối hôm nay (Thứ Hai Tuần Thánh), có một thanh niên kia đang hấp hối chết' anh ta khổ sở ghê gớm. Theo ý của anh, con bắt đầu lần chuỗi kinh Chúa đã dạy con. Con đọc trọn chuỗi kinh mà anh ta vẫn không hết quằn quại. Con định đọc kinh Cầu Các Thánh thì đột nhiên con nghe thấy những lời:

Con hãy lần chuỗi kinh.


Con hiểu rằng linh hồn cần được trợ giúp bằng những lời cầu nguyện cùng với tình thương bao la. Thế là con giam mình trong phòng, phục xuống trước Thiên Chúa để van xin tình thương cho linh hồn đó. Bấy giờ con cảm thấy sự uy linh cao cả của Thiên Chúa và đức công minh thẳng ngặt của Người. Con run rùng sợ hãi song vẫn không ngừng van xin tình thương Chúa cho linh hồn này. Đoạn con lấy cây thánh giá trong ngực ra, cây thánh giá mà con lãnh nhận khi tuyên khấn, đặt thánh giá trên ngực của thanh niên hấp hối mà thưa với Chúa:
"Lạy Chúa Giêsu, hãy nhìn đến linh hồn này cũng bằng mối tình mà Chúa đã nhìn đến lễ toàn thiêu của con trong ngày con khấn trọn đời, và theo năng lực của lời Chúa đã hứa với con về kẻ hấp hối chết cũng như với những người kêu cầu tình thương Chúa cho họ, xin Chúa hãy ban cho người thanh niên này được ơn chết lành".

Thế là người thanh niên hết đau đớn và chết bình an. (Nhật Ký số 1035)

Khi con vào nhà nguyện trong chốc lát, Chúa nói với con:

Con gái của Cha ơi, hãy giúp Cha cứu một tội nhân đang hấp hối kia. Con hãy đọc chuỗi kinh mà Cha đã dạy con cho người đàn ông ấy.

Khi con bắt đầu đọc chuỗi kinh, con thấy một người đàn ông hấp hối chết đang quằn quại trong một cơn cực hình cấu xé kinh hoàng. Thiên thần hộ mạng của ông ta đang bảo vệ ông ta, song ông ta hoàn toàn bất lực trước nỗi khốn nạn sừng sững của linh hồn. Một bầy ma qủi đông đảo đang chờ chực linh hồn. Thế nhưng trong khi con lần chuỗi kinh, con thấy Chúa Giêsu giống y như Người được họa trong bức ảnh. Những tia sáng phát ra từ Trái Tim Chúa Giêsu vây phủ người đàn ông bị bệnh, làm cho các quyền lực tối tăm hoảng hốt trốn chạy. Người đàn ông yếu bệnh bình an thở hơi cuối cùng. (Nhật Ký số 1565)

2.Nỗ lực nên trọn lành Kitô giáo

- tin tưởng vào Thiên Chúa như trẻ nhỏ
Nỗ lực nên trọn lành Kitô giáo, được thể hiện rõ ràng và chắc chắn nhất qua lòng tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa như trẻ nhỏ, là những gì đã xẩy ra cho chị Faustina và nơi chị Faustina, người nữ tu cũng đã trải qua tình trạng chẳng những khô khan nguội lạnh mà còn tối tăm liên tiếp nhau kéo dài hơn cả năm trời, như chị thuật lại thế này:

“Vào cuối năm đầu tập sinh của tôi, tối tăm phủ kín tâm hồn tôi. Tôi chẳng còn cảm thấy an ủi gì nơi việc cầu nguyện nữa; tôi đã phải cố gắng lắm để thực hiện việc suy ngắm; cơn sợ hãi bắt đầu xâm chiếm tôi. Vào sâu con người mình tôi chẳng thấy gì khác ngoài tình trạng hết sức tồi bại. Tôi vẫn còn có thể thấy được rõ ràng sự thánh thiện cao cả của Thiên Chúa. Tôi không dám ngước mắt lên nhìn Ngài, ngoài việc biến mình thành cát bụi dưới chân Ngài và van xin Ngài xót thương. Linh hồn tôi ở trong tình trạng như thế gần 6 tháng trời.…

“Tôi không hiểu được những điều tôi đọc; tôi đã không thể nào suy ngắm nổi; tôi cảm thấy rằng lời cầu nguyện của tôi không làm Chúa hài lòng. Tôi cảm thấy rằng việc tôi lên Rước Lễ là những gì làm tôi thậm chí càng xúc phạm đến Chúa hơn...

“Tôi không hiểu được bất cứ điều gì vị giải tội nói với tôi. Những chân lý đơn giản của đức tin trở thành bất khả thấu triệt đối với tôi. Linh hồn tôi quằn quại, không thể tìm thấy ủi an dễ chịu ở bất cứ nơi nào... Có lúc tôi cảm thấy rất mãnh liệt là tôi đã bị Thiên Chúa loại trừ. Tư tưởng kinh hoàng này đã rạch nát hồn tôi; linh hồn tôi cảm thấy quằn quại của một cuộc tử nạn giữa cơn đau khổ ấy. Tôi muốn chết đi nhưng không được. Tôi đã nghĩ rằng cố gắng thực hành nhân đức nào có ích chi; tại sao lại phải hãm mình phạt xác khi tất cả những điều này không làm hài lòng Thiên Chúa chứ?...

“Tư tưởng kinh sợ bị Thiên Chúa loại trừ thực sự là những gì hành hạ thành phần bị hư đi. Tôi chạy đến cùng các Thương Tích của Chúa Giêsu và lập lại những lời than thở tin tưởng cậy trông, song những lời ấy lại làm tôi càng cảm thấy nhức nhối hơn. Tôi đến trước Thánh Thể và bắt đầu nói chuyện với Chúa Giêsu…

“Tôi vẫn chẳng tìm được một chút nhẹ nhõm nào hết…” (Nhật Ký 23)

“Một hôm, vừa tỉnh giấc, tôi đặt mình ở trước nhan Chúa, đột nhiên tôi cảm thấy ngập đầy những tuyệt vọng. Linh hồn tôi hoàn toàn tăm tối. Tôi đã chiến đấu hết sức mình cho tới trưa. Chiều đến, tôi thực sự cảm thấy sợ hãi một cách khủng khiếp; rã rời cả xác thân. Tôi đi nhanh về phòng, quì phục xuống trước Tượng Chuộc Tội và bắt đầu than van xin được xót thương. Tôi cảm thấy xác thân hết hơi cùng sức. Tôi lăn đùng xuống đất, tâm hồn chới với tuyệt vọng. Tôi đã chịu đựng những cuộc dằn vặt kinh hoàng này chẳng khác gì cuộc dằn vặt trong hỏa ngục.Tôi trải qua tình trạng này hết 45 phút đồng hồ. Tôi muốn đi gặp Mẹ Giáo Tập nhưng lại quá đuối nhược. Tôi muốn la lên song chẳng còn hơi. May thay có một tập sinh khác vào phòng tôi. Thấy tôi bị như thế liền nói với Mẹ Giám Tập. Mẹ đến ngay tức thì. Vừa khi bước vào phòng tôi, mẹ nói rằng: ‘nhân danh đức vâng lời con hãy đứng lên’. Lập tức có một lực gì đó làm tôi nâng tôi dậy và tôi đứng thẳng lên…

Tôi trở lại với các nhiệm vụ của tôi như thể tôi vừa mới ra khỏi ngôi mộ, các giác quan của tôi được thấm đẫm những gì linh hồn tôi cảm thấy. Vào giờ phụng vụ ban tối, linh hồn tôi lại cảm thấy quằn quại trong một cơn tối tăm khủng khiếp. Tôi cảm thấy rằng tôi ở trong quyền lực của một Vị Thiên Chúa Công Minh Chính Trực, và tôi là đối tượng căm phẫn của Ngài…” (Nhật Ký 24)

“Đêm hôm ấy, Mẹ Thiên Chúa đến thăm tôi, ẵm Hài Nhi Giêsu trong tay Mẹ. Linh hồn tôi tràn ngập niềm vui, nên tôi thưa với Mẹ rằng: ‘Mẹ Maria ơi, Mẹ có biết con khổ đau khốn khó kinh hoàng là chứng nào hay chăng?’ Mẹ Thiên Chúa đã trả lời tôi rằng: ‘Mẹ biết con chịu khổ biết là chừng nào, nhưng đừng sợ con nhé. Mẹ chia sẻ với những nỗi khổ đau của con, và Mẹ sẽ luôn làm như thế’. Lập tức linh hồn tôi lại cảm thấy mạnh mẽ và đầy can đảm; thế nhưng chỉ kéo dài được có một ngày. Dường như hỏa ngục âm mưu tấn công tôi. Một nỗi thù ghét khủng khiếp bắt đầu bừng lên trong tâm hồn của tôi, một nỗi thù ghét đối với tất cả những gì là thánh hảo và thần linh. Đối với tôi cơn dằn vặt thiêng liêng này như số phận kéo dài suốt cả cuộc đời của tôi. Tôi đến với Thánh Thể mà nói cùng Chúa Giêsu rằng…” (Nhật Ký 25)

“Thời kỳ tập sinh chấm dứt. Nỗi khổ đau vẫn không giảm thiểu. Tình trạng suy yếu về thân xác đã châm chước cho tôi khỏi tất cả mọi cuộc tĩnh tâm chung; tức là được thay thế bằng những kinh nguyện bừng lên ngắn tắt. Thứ Sáu Tuần Thánh (16/4/1928) – Chúa Giêsu vồ lấy trái tim tôi cho vào chính ngọn lửa của tình yêu Người. Điều này xẩy ra vào giờ chầu ban tối. Đột nhiên tôi được Sự Hiện Diện Thần Linh xâm chiếm làm tôi quên đi tất cả mọi sự. Chúa Giêsu đã làm cho tôi hiểuđược Người đã phải chịu khổ đau là chừng nào vì tôi. Tình trạng này kéo dài một thời gian rất ngắn ngủi. Một ước vọng thiết tha – một ước vọng mến yêu Thiên Chúa” (Nhật Ký 26).

“Khấn tạm lần đầu (30/4/1928). Một ước vọng nồng nàn muốn hoàn toàn hủy mình đi cho Chúa bằng một tình yêu chủ động, thế nhưng lại là một tình yêu không thể nào nhận thấy được, cho dù là những chị em gần gũi với tôi nhất. Tuy nhiên, ngay cả sau khi khấn dòng, tình trạng tối tăm vẫn tiếp tục làm chủ linh hồn tôi đến gần nửa năm trời. Một lần kia, khi con đang cầu nguyện thì Chúa Giêsu xâm chiếm tất cả hồn tôi, tăm tối liền tan biến, và tôi đã nghe thấy trong tôi những lời này: ‘Con là niềm vui của Cha; con là nỗi hoan lạc của Trái Tim Cha’. Từ bấy giờ tôi cảm thấy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh trong tâm hồn; tức là trong chính bản thân tôi. Tôi cảm thấy rằng tôi được tràn ngập ánh sáng Thần Linh. Từ đó, linh hồn tôi được hân mật hiệp thông với Thiên Chúa, như một con trẻ với Người Cha yêu dấu của mình” (Nhật Ký 27).

Nếu nữ tu Faustina được chọn để làm sứ giả loan truyền Lòng Thương Xót Chúa và chị đã cảm nghiệm thấy Lòng Thương Xót Chúa chẳng những qua những lần tâm sự với Chúa mà còn qua những cuộc thử thách làm cho chị trở thành hiến tế cho Lòng Thương Xót Chúa. Và cảm nghiệm về Lòng Thương Xót Chúa nơi chị đã được bày tỏ rõ ràng nhất và sâu xa nhất qua các kinh nguyện của chị. Chẳng hạn những kinh nguyện tiêu biểu sau đây:

Chúc Tụng Lòng Thương Xót Chúa

(Nhật Ký 948-951. Cha linh hồn của chị Faustina là Sopocko đã điều chỉnh một số lời kinh cầu này và thêm vào một số lời kinh cầu của riêng ngài nữa, như ngài đã nói đến trong Thư ngày 14/5/1972. Mở đầu Kinh Cầu này là câu: “Hỡi linh hồn ngờ vực, xin hãy đọc những nhận thức về Lòng Thương Xót Chúa sau đây để cảm thấy tin tưởng hơn”).


Lòng Thương Xót Chúa tuôn tràn ra từ lòng Chúa Cha - - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là ưu phẩm cao cả nhất của Thiên Chúa - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là mầu nhiệm khôn thấu - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là mạch nguồn vọt ra từ mầu nhiệm Ba Ngôi Chí Thánh - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò đối với trí khôn nhân loại hay thần thiêng - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là nguồn xuất phát tất cả sự sống và phúc hạnh - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa tốt đẹp hơn cả các tầng trời - Con tin nơi Chúa

Lòng thương Xót Chúa là mạch nguồn của các phép lạ và những kỳ công - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa bao bọc toàn thể vũ trụ - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa hạ giáng xuống trần gian nơi Bản Thân Lời Nhập Thể - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa tuôn trào từ Trái Tim Chúa Giêsu bị thương rộng mở - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Chúa được ủ ấp nơi Trái Tim Chúa Giêsu cho chúng con, nhất là cho các tội nhân - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò nơi việc thiết lập Bánh Thánh - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò nơi việc thành lập Hội Thánh - Con tin nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò nơi Bí Tích Thánh Tẩy - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò nơi việc chúng con được công chính hóa nhờ Chúa Giêsu Kitô - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa hộ tống chúng con suốt cả cuộc đời - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa bao bọc chúng con nhất là trong giờ lâm tử - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa ban cho chúng con sự sống bất diệt - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa hỗ trợ chúng con từng giây phút trong cuộc đời - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa che chở chúng con khỏi lửa hỏa ngục - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa ở nơi việc hoán cải các tội nhân cứng lòng - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa làm Thần Trời sửng sốt, Thánh Nhân ngỡ ngàng - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò trong tất cả mọi mầu nhiệm về Thiên Chúa - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa nâng chúng con lên trên hết mọi thứ bất hạnh - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là nguồn hạnh phúc và hoan lạc của chúng con - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa ở chỗ kêu gọi chúng con từ hư vô ra hiện hữu - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa bao gồm tất cả mọi công cuộc do Ngài thực hiện - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là vinh hiển của tất cả mọi công việc Ngài làm - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là nơi tất cả chúng con được chìm đắm - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là nỗi nhẹ nhàng êm ái cho những tâm hồn sầu đau - Con tin nơi Chúa


Lòng Thương Xót Chúa là niềm hy vọng duy nhất của những linh hồn thất vọng - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là chốn nghỉ ngơi cho các tâm hồn, là an bình trong lúc lo âu sợ hãi - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa là niềm hân hoan và nỗi ngất ngây của những linh hồn thánh hảo - Con tin nơi Chúa

Lòng Thương Xót Chúa phấn khích lòng cậy trông khi chẳng còn biết hy vọng vào đâu - Con tin nơi Chúa

Lạy Thiên Chúa Hằng Hữu là Đấng có lòng Xót Thương vô hạn và đầy những cảm thương khôn lường, xin hãy nhân ái đoái đến chúng con và gia tăng Lòng Thương Xót Chúa nơi chúng con, để trong những lúc gian nan khốn khó, chúng con không cảm thấy thất vọng và bị ngã lòng, nhưng hết lòng tin tưởng phó mình cho thánh ý Chúa là Tình Yêu và là chính Tình Thương.

Ôi Lòng Thương Xót Chúa khôn lường và vô cùng bất tận, ai có thể tôn tụng và tôn thờ Chúa cho xứng đáng đây? Ôi uu phẩm tối cao của Thiên Chúa toàn năng, Chúa là niềm hy vọng ngọt ngào cho con người tội lỗi.

Hỡi các vì tinh tú, địa cầu và đại dương, hãy hợp nhau lại thành một bản thánh ca mà đồng thanh tri ân sốt mến hát khen Lòng Thương Xót Chúa khôn thấu.

Nguyện Cầu Lòng Thương Xót Chúa


(Nhật Ký 163, Tuần Phòng năm 1937)

Ôi Ba Ngôi Chí Thánh! Bao nhiêu lần con hít thở, bao nhiêu lần tim con rung nhịp, bao nhiêu lần máu con rộn ràng trong cơ thể của con thì con ngàn lần muốn tôn vinh tình thương của Chúa.

Ôi Chúa, con muốn đươc hoàn toàn biến đổi thành tình thương của Chúa và trở thành phản ảnh sống động của Chúa. Chớ gì ưu phẩm thần linh cao cả nhất trong các ưu phẩm, ưu phẩm tình thương khôn lường của Chúa xuyên qua tâm can và linh hồn của con sang anh chị em của con.

Ôi Chúa, xin hãy giúp con để mắt con biết xót thương, nhờ đó, con không bao giờ ngờ vực hay phán đoán theo bề ngoài, nhưng biết nhìn thấy những gì là mỹ miều nơi tâm hồn của anh chị em con và ra tay cứu trợ họ.

Xin hãy giúp con để tai con biết xót thương, nhờ đó, con nghe thấy được các nhu cầu của anh chị em con, và không tỏ ra dửng dưng lạnh lùng trước những đớn đau và than van của họ.

Ôi Chúa, xin hãy giúp con, để lưỡi con biết xót thương, nhờ đó, con không bao giờ nói tiêu cực về anh chị em con, mà là những lời ủi an và tha thứ.
Ôi Chúa, xin hãy giúp con để tay con biết xót thương và đầy những việc thiện, nhờ đó, con chỉ biết làm lành cho anh chị em con, và nhận lấy cho mình những việc làm khó khăn và vất vả hơn.

Xin hãy giúp con, để chân con biết xót thương, nhờ đó con biết mau mắn hỗ trợ anh chị em con, thắng vượt cái mệt mỏi và buồn chán của con. Việc nghỉ ngơi thực sự của con là ở chỗ phục vụ anh chị em con.

Ôi Chúa, xin hãy giúp con để tim con biết xót thương, nhờ đó, chính con có thể cảm thấy được tất cả mọi khổ đau của anh chị em con. Lòng con sẽ không tìm nương tựa nơi bất cứ một người nào. Con sẽ tỏ ra chân thành ngay cả với những ai con biết rằng sẽ lạm dụng lòng tốt của con. Và con sẽ nép chặt mình trong thẳm cung của Trái Tim hết sức nhân hậu Chúa Giêsu. Con sẽ âm thầm chịu đựng khổ đau của con. Ôi Chúa, xin tình thương của Chúa hãy nương tựa nơi con.

Chính Chúa truyền cho con phải thực thi ba cấp độ xót thương. Cấp thứ nhất là tác hành xót thương, bất cứ là tác hành nào. Cấp thứ hai là ngôn từ xót thương – nếu con không thể thi hành được việc xót thương, con sẽ hỗ trợ bằng những lời lẽ của con. Cấp thứ ba là cầu nguyện – nếu con không thể tỏ tình thương bằng việc làm hay bằng lời nói, con vẫn luôn có thể làm như thế bằng việc nguyện cầu. Việc nguyện cầu của con thậm chí còn vươn tới cả những nơi con không thể nào vươn tới được về thể lý.
Ôi Giêsu của con ơi, xin hãy biến đổi con thành Bản Thân Chúa, vì Chúa có thể làm được tất cả mọi sự.


Cảm Nguyện Bánh Thánh Tình Thương

(Nhật Ký, 356)

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa giao ước của tình thương của Thiên Chúa đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chứa đựng Mình Máu Chúa Giêsu như chứng cớ của một tình thương vô cùng đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa sự sống trường sinh và tình thương vô cùng, được dồi dào ban phát cho chúng con, nhất là các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa tình thương của Cha, Con và Thánh Thần đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa mạch nước sự sống xuất phát từ tình thương vô cùng đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa ngọn lửa của tình yêu tinh tuyền nhất tỏa ra từ từ cung lòng của Cha Hằng Hữu, như từ vực thẳm của tình thương vô cùng đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa phương dược cho tất cả mọi thứ bệnh hoạn của chúng con, xuất phát từ tình thương vô cùng, như từ một suối nguồn, đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa mối hiệp nhất giữa Thiên Chúa và chúng con nhờ tình thương vô cùng của Ngài đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, Bánh chất chứa tất cả những cảm thức của Trái Tim dịu ngọt nhất Chúa Giêsu đối với chúng con, nhất là đối với các tội nhân đáng thương.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con trong tất cả mọi khổ đau và những gian nan khốn khó của cuộc đời.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con giữa tối tăm và bão tố trong ngoài.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con trong cuộc đời và trong giờ lâm tử.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con giữa những gian nan khốn khó và ngập tràn thất vọng.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con giữa những sai lầm và phản trắc.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con giữa tình trạng tối tăm và vô thần đang lan tràn trái đất.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con trong lòng trông mong và nỗi đớn đau sẽ không ai hiểu được.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con trong cảnh vất vả cực nhọc và nhạt nhẽo buồn tẻ hằng ngày.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con trước cảnh tàn rụi của những gì chúng con hy vọng và nỗ lực.

Ôi Bánh Thánh, niềm hy vọng duy nhất của chúng con giữa những tàn phá của địch thù cùng những nỗ lực của hỏa ngục.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi gánh nặng đã quá sức của con và con thấy rằng những nỗ lực của con đều trở thành vô hiệu.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi bão tố làm tâm can của con chao đảo và tinh thần hãi hùng của con cảm thấy thất vọng.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi tim con cảm thấy hoảng sợ và nguy vong ám ảnh trí khôn con.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi hết mọi sư âm mưu chống lại con và linh hồn con cảm thấy chẳng còn hy vọng gì.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi mắt con bắt đầu trở nên mờ nhật trước tất cả mọi sự trần thế, và lần đầu tiên tâm thần của con thấy được những thế giới vô hình.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi những việc con làm trở thành quá sức của con và gian nan khốn khó trở thành thân phận hằng ngày của con.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi con cảm thấy việc thực hành nhân đức trở nên khó khăn và bản tính tự nhiên của con tiến đến chỗ phản loạn.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi con trở thành mục tiêu cho những cơn thù hằn.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi những vất vả khổ cực và các nỗ lực của con bị người khác phán đoán sai lạc.

Ôi Bánh Thánh, con tin nơi Chúa khi những phán quyết của Chúa sẽ vang lên về con; bấy giờ con sẽ tin vào đại dương của tình thương Chúa.

nguồn : thoidiemmaria
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012