Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: CÂY NẾN PHỤC SINH

CÂY NẾN PHỤC SINH 10 years 1 month ago #53329

:music

CÂY NẾN PHỤC SINH
PopeBenedictXVI-07Apr2012-14.jpg

Tôi vẫn còn nhớ như in những gì Cha Giám Đốc Phạm Đình Nhu và Cha Linh Hướng Nguyễn Minh Nhật đã hướng dẫn và đào tạo con người tôi khi tâm hồn tôi còn đơn sơ, trong trắng ở cái tuổi mới lên mười năm nao, để rồi từ đó, nó đã in sâu vào tâm hồn bé nhỏ của một chú tiểu chủng sinh và lớn lên theo ngày tháng, đã trở nên kim chỉ nam trong cuộc sống hằng ngày này của tôi. Vâng, thưa quý anh chị, khi tôi xem lại những đoạn video clips xuân vừa qua, khi các học trò, con cái đến chúc tuổi vị cha chung, thật cảm động vô cùng khi nghe được tiếng nói trầm buồn, mệt mỏi vì sức già yếu, nhưng chất chứa một thứ tình cảm thật cao cả của người cha trong gia đình như hồi còn ở dưới mái nhà chủng viện:" Cha muốn đào tạo chúng con để trở nên một tông đồ giáo dân tốt lành..." Ngài đã nhấn mạnh điểm này nhiều lần phải không quý anh chị. Nhưng tại sao Ngài lại không đề cập nhiều đến sự đào tạo "một Mục tử tốt lành....". Theo tôi, ngài đã biết rất rõ câu của Chúa Giêsu:" Gọi thì nhiều, mà chọn thì ít..."

Vâng, thực tế là như vậy đó. Vào thời Chúa Giêsu cũng vậy, Ngài có rất nhiều môn sinh, nhưng cũng chỉ có 12 người là môn đệ chính, ấy vậy mà vẫn còn bị xẩy một người (Giuda). Với một ý hướng tốt lành đó mà nhiều tông đồ giáo dân tốt đã được đào tạo và đã hiện hữu trong các giáo xứ hay cộng đoàn Công giáo khắp mọi nơi. Xin cho tôi được phép không dám nói đến các "người anh em Linh Mục được Chúa chúc phúc đặc biệt và đã trở nên những người Mục Tử tốt lành cho Thiên Chúa". Ở đây, tôi chỉ xin được chia sẻ một ít kinh nghiệm nhỏ bé của mình với tất cả những anh chị em mà tôi xin tạm gọi là:"đồng sàng, đồng lứa" hay nói cách khác, mang một ý nghĩa cao siêu hơn, như người cha dấu yêu đã mong đợi:"Tông đồ giáo dân" thôi ạ.

Vâng, thưa quý anh chị, câu châm ngôn:"SỐNG THÁNH GIÂY PHÚT HIỆN TẠI" mà ai trong chúng ta cũng không thể quên được, nếu một khi chúng ta còn mang trong mình cái hồn của "người con chủng viện Phao-lô" phải không ạ. Chúng ta đã được nghe nhiều bài huấn đức để hướng dẫn chúng ta thực hiện đúng câu châm ngôn hằng ngày cho trọn vẹn. Tôi còn nhớ câu chuyện mà cha Linh hướng đã thí dụ về thế nào là sống thánh giây phút hiện tại:

Một ngày kia, khi Cha Thánh Gioan DonBosco hỏi một vị Thánh trẻ Đaminh Savio:"Nếu bây giờ Chúa hiện ra và nói với con rằng: con sắp từ giã cõi đời, thì con phải làm sao?". Savio thưa:"Thưa cha, nếu con đang chơi, thì con vẫn cứ tiếp tục chơi".

Vâng, sống thánh là như vậy đó. Bởi vì, mỗi giây phút trôi qua mà chúng ta đang sống cho Chúa thì chúng ta cần gì phải lo lắng khi những giây phút cuối đời ập đến nữa. Chúng ta đã đang sửa soạn con đường về với Thiên Chúa hằng giây, hằng phút thì sự bảo đảm ơn cứu độ sẽ chắc chắn trong tầm tay chúng ta. Ví như chúng ta an tâm cho sức khỏe hơn, nếu chúng ta đã mua "bảo hiểm cuộc sống" vậy.

Vậy, chúng ta đã thực sự dám trả lời như vị Thánh Trẻ Savio:"Thưa Chúa, nếu Chúa gọi con ngay bây giờ, khi con đang hát karaoke, thì thưa Chúa, con vẫn tiếp tục hát, chứ con không phải lo chạy vô nhà thờ, chắp tay, đầu nghiêng về một bên, để hai dòng lệ tuôn rơi, cúi đầu ăn năn tội tình." Vâng, cái hạnh phúc và cái bình an là ở đó chúng mình ạ.

Trong dịp Giáng Sinh vừa qua, tôi đã có dịp nhắc nhở quý anh chị về câu:" NIỀM VUI GIÁNG SINH", không biết quý anh chị có chú ý đến nó, hoặc có nhớ để sống trong tinh thần: làm cho Chúa Hài Đồng vui trong đêm huyền diệu đó không nhỉ? Nếu quý anh chị không nhớ tới nó, cũng không sao đâu vì chúng ta còn cơ hội sau đây:
CÂY NẾN PHỤC SINH

nenPS2.jpg
Thưa quý anh chị, tuần tới, chúng ta sẽ bắt đầu vào mùa Chay Thánh, cũng trong tinh thần:" Sống thánh giây phút hiện tại", nhưng chúng ta đã được Cha Giám Đốc Phạm đình Nhu dậy chúng ta qua câu châm ngôn khác, mang tính cách đặc trưng theo từng mùa, để như làm mới lại và thêm điểm nhấn đặc biệt trong mùa, đó là:" CÂY NẾN PHỤC SINH".

Vậy thưa quý anh chị, trong mùa Chay Thánh và Mùa Phục sinh này, mong anh chị cùng tôi, chúng mình thắp sáng Cây Nến Phục Sinh này thêm một lần nữa bằng tất cả tâm hồn, nhiệt tâm và lòng mến, bằng tất cả sự chia sẻ, cũng như sự quyết tâm trong trang "Lòng thương xót Chúa" này.

Sở dĩ tôi không muốn viết thêm là vì tôi ao ước anh chị cùng tôi, chúng mình cùng nhau trực tiếp tâm sự với Chúa, để xin lòng thương xót của Ngài, như cái tên thật ý nghĩa của trang này: 'LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA" như ai đó đã đặt cho nó.

Rất mong thay,

Thân ái trong Chúa Kitô Phục Sinh

Mai hữu Thể,
Mùa Chay Thánh năm 2014.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012