Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: ĐỨC CHA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC GỞI THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN VÀ GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐANG GẶP THẢM HOẠ.

ĐỨC CHA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC GỞI THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN VÀ GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐANG GẶP THẢM HOẠ. 7 years 9 months ago #61413


  • Posts:51 Thank you received: 53
  • Ban Biên Tập
  • BBT's Avatar
  • BBT
  • Administrator
  • OFFLINE
.
THƯ KÊU GỌI GIÚP ĐỒNG BÀO NẠN NHÂN

THẢM HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG BIỂN MIỀN TRUNG

Nguồn: hdgmvietnam.org/thu-keu-goi-giup-dong-bao-nan-nhan-tham-hoa-o-nhiem-moi-truong-bien-mien-trung/7931.18.20.aspx


Kính thưa quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sĩ và Anh Chị Em Giáo Dân,

Trong những ngày qua, chúng con liên tiếp nhận được những thông tin từ nhiều nguồn liên quan đển thảm họa ô nhiễm môi trường biến miền Trung, mà hậu quả trước mắt và lâu dài của thảm họa này là những tổn thất rất lớn ảnh hường nghiêm trọng trên cuộc sống và nghề nghiệp của bà con trong khu vực. Cụ thế chúng con đã nhận được nhiều thư xin giúp đỡ từ Giáo phận Vinh và Huế.

Đứng trước tình trạng bi đát đó, trong tâm tình của Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta cũng được mời gọi hiệp lời cầu nguyện và bày tỏ lòng thương xót đối với những anh chị em đang trong hoàn cảnh khó khăn rất đáng quan tâm này.

Chúng con cũng xin các Caritas Giáo phận tích cực tham gia vận động cho việc bác ái này qua mạng lưới Caritas Giáo phận, Giáo hạt và Giáo xứ.

Phần giúp đỡ có thế gửi trực tiếp về Văn phòng Caritas Giáo phận hoặc qua tài khoản Caritas Giáo phận hay qua tài khoản Caritas Việt Nam.

Caritas Việt Nam sẽ tổng hợp phần giúp đỡ này và chuyến về Văn phòng Caritas Vinh và Caritas Huế đế gửi đến những bà con nạn nhân.

1. TÀI KHOẢN CARITAS VIET NAM

Tên Tài khoản: UBBAXH CARITAS VIET NAM

Số Tài khoản: 0331003791335 (VND)

0331143807256 (Euro)

0331373793705 (USD)

VIETCOMBANK - CHI NHÁNH BẾN THÀNH

SWIFT CODE: BFTWNVX033

2. TÀI KHOẢN CARITAS VINH

Tên Tài khoản: BAN BÁC ÁI XÃ HỘI - CARITAS VINH

Số Tài khoản: 0101001098496

VIETCOMBANK, VINH BRANCH

SWIFT CODE: BFTVVNVX010

3. TÀI KHOẢN CARITAS HUẾ

Tên Tài khoản: NGUYỄN NGỌC HÀ

Số tài khoản: 0161000013369

VIETCOMBANK HUẾ

SWIFT CODE: BFTWNVX016

Xin ghi hàng chữ: Giúp đồng bào miền Trung

Chúng con xin chân thành cám ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sĩ và tất cả anh chị em.

Xin Thiên Chúa giầu lòng thương xót luôn nâng đỡ an ủi các nạn nhân và chúc lành cho tất cả chúng ta.

Ngày 26 tháng 5 năm 2016







+ Gm. Tôma Vũ Đinh Hiệu

Chủ tịch ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam

Trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam
Last Edit: 7 years 9 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

ĐỨC CHA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC GỞI THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN VÀ GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐANG GẶP THẢM HOẠ. 7 years 9 months ago #61411


  • Posts:51 Thank you received: 53
  • Ban Biên Tập
  • BBT's Avatar
  • BBT
  • Administrator
  • OFFLINE
.
ĐỨC CHA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC GỞI THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN VÀ GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐANG GẶP THẢM HOẠ.


:email2

Long Khánh, ngày 27 tháng 5 năm 2016


Kính gửi :
Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ,
Các chủng sinh, anh chị em Giáo dân
Giáo phận Xuân Lộc,


Anh chị em rất thân mến,

Qua các thông tin đại chúng trong những tháng ngày vừa qua, chúng ta đều biết thảm họa hạn hán ở nhiều nơi, nhất là Miền Tây và cá chết ở bờ biển Miền Trung đã gây ra bao đau thương và lo lắng cho biết bao nhiêu đồng bào ruột thịt của chúng ta.

Trong tình đồng bào, “lá lành đùm lá rách” và nhất là trong tinh thần của Năm Thánh “Lòng Thương Xót” và tháng Thánh Tâm, chúng ta cần phải mở rộng lòng ra đối với các anh chị em đau khổ, trong tinh thần hiệp thông.

Là con cái của Chúa, trước tiên, chúng ta tin tưởng chạy đến Thánh Tâm Chúa để xin Ngài ra tay trợ giúp các anh chị em nạn nhân của những thảm họa này, vì “đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được” (Mc 10,27). Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa và là Đấng Cứu Thế. Là Đấng Tạo Hóa, Ngài dựng nên và điều khiển đất trời, vạn vật; là Đấng Cứu Thế, với sức mạnh của Thánh Thần, Ngài có thể thay đổi lòng dạ con người, làm cho người ta thay vì ích kỷ mưu cầu lợi lộc riêng tư, thì biết lo lắng cho ích chung của mọi người.

Cùng với lời cầu nguyện khẩn nài xin Chúa trợ giúp các anh chị em nạn nhân của hai thảm họa nói trên, chính chúng ta cũng phải ra tay trợ giúp họ trong hoàn cảnh khốn khó này.

Sau khi đã hội ý với quý Cha Quản Hạt và quý Cha trong Ban Tư Vấn, tôi xin Anh Chị Em dành Thứ Năm ngày 02 tháng 6 năm 2016 này để ăn chay và cầu nguyện theo ý chỉ trên. Thánh Lễ sáng, xin quý Cha dâng lễ “Cầu Mùa”, xin cho được “mưa thuận, gió hòa”. Chiều tối: chầu Thánh Thể từ 19g00 – 20g00. Đồng thời, đóng góp để giúp đỡ các nạn nhân của hai thảm họa nói trên. Lời cầu nguyện thiết tha của cả cộng đồng Giáo phận, cùng với nghĩa cử bác ái, chắc chắn sẽ được Chúa nhận lời.

Tôi thiết tha mời gọi Anh Chị Em rộng rãi đóng góp theo khả năng của mình. Có nhiều, cho nhiều; có ít cho ít, nhưng không ai được kém ai về lòng bác ái yêu thương. Số tiền quyên góp được, chúng ta sẽ gửi về UB. Bác Ái Xã Hội trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, theo lời kêu gọi của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch HĐGM/VN, để chuyển đến các nạn nhân.

Xin Đức Mẹ, Đấng được các tín hữu tin tưởng kêu xin: “Đức Bà cứu kẻ liệt kẻ khốn; Đức Bà bầu chữa kẻ có tội; Đức Bà yên ủi kẻ âu lo; Đức Bà phù hộ các giáo hữu” yên ủi và phù hộ anh chị em chúng ta trong cơn hoạn nạn. Xin Mẹ gìn giữ và che chở con cái Giáo phận Xuân Lộc chúng ta dưới cánh tay hiền mẫu của Ngài.

Thân mến chào anh chị em,

+ Giuse Đinh Đức Đạo

Giám mục Gp Xuân Lộc
Last Edit: 7 years 9 months ago by BBT.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012